Home > Blog > คำแนะนำสำหรับคุณแม่เจ้าสาว

คำแนะนำสำหรับคุณแม่เจ้าสาว

16 Jul 2019
แชร์ :



คำแนะนำสำหรับคุณแม่เจ้าสาว

งานแต่งของคุณลูกทั้งทีคุณแม่ก็ต้องสวยหรูดูดีให้เหมาะโอกาสแสนพิเศษแบบนี้ ทางร้านมีคำแนะนำเพื่อช่วยให้คุณแม่เตรียมตัวก่อนวันงานมาฝากกันค่ะ โดยจะแบ่งตามหัวข้อให้อ่านกันง่ายๆนะคะ

  • ธีมงาน

งานแต่งในยุคนี้มักจะกำหนดธีมงานหรือธีมสีเพื่อคุมโทนให้บรรยากาศในงานสวยงามค่ะ คุณแม่ในฐานะเจ้าภาพจึงควรปรึกษากับกับครอบครัวก่อนนะคะ ว่าควรจะใส่ชุดประมาณไหนดี แบบไทยหรือแบบสากล และมีธีมสีหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อความกลมกลืนเวลาถ่ายรูปหมู่ด้วยกันทั้งครอบครัวค่ะ

  • สไตล์ของชุดเจ้าสาว

ลองสอบถามลูกๆด้วยนะคะว่า ชุดเจ้าสาวในแต่ละพิธีนั้นเป็นแบบประมาณไหน ถ้าเจ้าสาวเลือกชุดแบบเรียบหรูสไตล์มินิมอล คุณแม่อาจจะต้องลดระดับความอลังการลงสักหน่อย เพื่อให้เจ้าสาวได้เป็นดาวเด่นในวันสำคัญค่ะ เว้นแต่ว่าเจ้าสาวจะอนุญาตให้คุณแม่จัดเต็มอันนี้ก็แล้วแต่กรณีนะคะ

  • รูปร่างของคุณแม่

อยากให้คลายกังวลตรงจุดนี้ไปก่อนนะคะ ทางร้านมีแบบชุดหลากหลายช่วยพรางส่วนที่กังวลใจได้อย่างแนบเนียน แต่ถ้าคุณแม่มีแบบชุดในใจอยู่แล้วแต่ยังไม่มั่นใจที่จะใส่ อาจจะต้องออกกำลังกายและดูแลเรื่องอาหารเพื่อกระชับสัดส่วนล่วงหน้า เพื่อให้ใส่ชุดแบบที่เลือกไว้ได้อย่างสวยงามค่ะ ถ้าคิดว่าไม่ทันการแล้วจริงๆก็ยังมีตัวช่วยอย่างชั้นในกระชับสัดส่วนเพื่อเพิ่มความมั่นใจได้อีกด้วยนะคะ คุณแม่ควรลองซ้อมใส่ก่อนวันงานรวมถึงใส่ในวันที่มาวัดตัวและลองชุดด้วยนะคะ

  • เครื่องประดับ

สำหรับเครื่องประดับชิ้นใหญ่หรือชิ้นหลักควรลงรายละเอียดตั้งแต่ตอนสรุปแบบชุดกับทางร้านเลยนะคะ เพื่อให้แบบชุดช่วยส่งให้เครื่องประดับที่จะสวมใส่สวยเด่นยิ่งขึ้น เช่น ต้องการให้คอเสื้อลึกลงเพื่อจะได้ไม่บังโชกเกอร์หรือต้องการแขนเสื้อยาวเหนือข้อมือเพื่อให้เห็นกำไลข้อมือ เป็นต้น สำหรับเครื่องประดับชิ้นเล็กๆเช่นตุ้มหู, แหวนหรือเข็มกลัดจะเหมาะกับชุดที่แบบลงตัวอยู่แล้วและต้องการเพิ่มความหรูหราให้สมกับเป็นโอกาสพิเศษค่ะ

  • รองเท้า

ในวันงานคุณแม่มักจะมีส่วนร่วมในการตอนรับแขกและถ่ายภาพหมู่เป็นหลัก ควรเลือกความสูงของรองเท้าในระดับที่ใส่สบายและไม่ทำให้ปวดหลังนะคะ ควรแจ้งความสูงของส้นรองเท้ากับทางร้านในวันที่มาวัดตัวด้วยนะคะ ถ้านำรองเท้าที่จะใส่ในวันงานหรือคู่ที่มีความสูงใกล้เคียงมาในวันลองชุดด้วยจะดีมากเลยค่ะ เพื่อที่ทางร้านจะได้เก็บงานและความยาวกระโปรงให้ได้ระดับที่สวยพอดีค่ะ

  • ความคุ้มค่า

ปกติแล้วชุดไปงานที่จะถูกหยิบมาใช้งานอยู่บ่อยๆมักจะมีอยู่ไม่กี่ชุดและมักเป็นชุดที่ใส่แล้วมั่นใจที่สุดอยู่แล้วใช่ไหมคะ ทางร้านอยากจึงแนะนำให้ลงทุนกับชุดไปงานให้สวยถูกใจสมฐานะคุณแม่เจ้าสาวและคุณแม่เจ้าบ่าวไปเลยค่ะ เพราะว่าเป็นชุดที่จะใช้เป็นวันสำคัญที่จะมีการถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเก็บความทรงจำดีๆไว้ตลอดพิธีการ เป็นวันที่คุณแม่ควรจะสวยมั่นใจและมีความสุขในวันมงคลของลูกๆค่ะ หลังจากวันงานคุณแม่ก็จะมีชุดสวยที่ถูกใจเก็บไว้ใส่ไปงานอื่นๆต่อได้อีกด้วยค่ะ ดั้งนั้นจึงถือว่าคุ้มค่าทั้งด้านคุณค่าทางใจและการใช้งานแน่นอนค่ะ

  • เผื่อเวลา

แนะนำให้เริ่มคุยกับทางร้านและสั่งตัดไว้ตั้งแต่เนิ่นๆนะคะ เผื่อว่าเป็นช่วงคิวงานแน่นและอาจจะต้องมีการแก้งานเพื่อให้พอดีกับรูปร่างด้วยค่ะ ถ้าคุณแม่ต้องการที่จะเลือกซื้อผ้าด้วยตัวเองสามารถสอบถามกับทางร้านก่อนได้นะคะว่าแบบที่ชอบใช้ผ้าประมาณเท่าไหร่ แนะนำให้สั่งตัดก่อนวันงานประมาณ 2 เดือนนะคะ

 

  

( กดดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสลูกไม้ ชุดเดรสยาว ทรงสอบเข้ารูป แขนยาวข้างเดียว สไบยาวคลุมไหล่อีกข้าง สีเขียวมินท์ )

 

  

( กดดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสลูกไม้ ชุดเดรสยาว ทรงสอบเข้ารูป แขนยาว จัปเดรปป้ายผ่านอกและสะโพก สีชมพู )

 

      

( กดดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสลูกไม้ ชุดเดรสยาว ทรงสอบเข้ารูป แขนยาว ซีทรูช่วงไหล่ แต่งโบว์ผ้าโปร่ง สีเทา )

 

แบบชุดแม่เจ้าสาวและชุดแม่เจ้าบ่าว

สำหรับแบบชุดแม่เจ้าสาวและชุดแม่เจ้าบ่าวที่ได้รับความนิยมของทางร้าน สามารถกดลิงก์ที่นี่เพื่ออ่านเพิ่มเติมได้นะคะ >> ชุดแม่เจ้าสาว 

 

รับตัดชุดแม่เจ้าสาวและชุดแม่เจ้าบ่าว

ร้าน The Dress by @ dress รับตัดชุดแม่เจ้าสาว, ชุดแม่เจ้าบ่าวและชุดไปงาน สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-6417689 นะคะ กดลิงก์เพื่อดูแบบเพิ่มเติมตามหมวดหมู่ด้านล่างได้เลยค่ะ 

>> ชุดเดรสยาว
>> ชุดเดรสสั้น
>> ชุดผ้าไหม
>> ชุดลูกไม้



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design