Home > Blog > ผ้าลูกไม้มีเชิงและไม่มีเชิง

ผ้าลูกไม้มีเชิงและไม่มีเชิง

11 Mar 2024
แชร์ :



เลือกผ้าลูกไม้ให้เหมาะกับแบบ

ในบทความก่อนที่ทางร้านได้รวบรวมแบบเสื้อผ้าไหมแซมลูกไม้ที่เหมาะกับใส่ไปงานในโอกาสพิเศษมาฝากกันแล้ว ซึ่งแบบเสื้อที่นำเสนอไปนั้นบางแบบใช้ผ้าลูกไม้มีเชิงและบางแบบใช้ผ้าลูกไม้ไม่มีเชิง ( ย้อนอ่านบทความก่อนได้ตามลิงก์นี้นะคะ >> เสื้อผ้าไหมแซมลูกไม้ ) หลายท่านอาจจะสงสัยว่าแล้วมีเชิงกับไม่มีเชิงต่างกันตรงไหนและอย่างไร วันนี้ทางร้านจะมาเปรียบเทียบความแตกต่างของผ้าลูกไม้ทั้ง 2 แบบให้ดูกันค่ะ

 

เปรียบเทียบผ้าลูกไม้แบบมีเชิงและไม่มีเชิง

เพื่อให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน ขออนุญาตตัดภาพไปที่ร้านผ้าเลยนะคะ ( ทางร้านเราเป็นร้านตัดเสื้อ ไม่มีการจัดจำหน่ายผ้าลูกไม้นะคะ ) เวลาที่คุณลูกค้าเข้าไปในร้านผ้าก็จะพบกับผ้าลูกไม้เป็นม้วนหรือเป็นพับผ้าวางเรียงกัน เป็นแนวตั้งบ้างแนวนอนบ้าง ให้ลองสังเกตที่ปลายม้วนผ้าดูนะคะ 

 

  

ผ้าลูกไม้มีเชิง: จากรูปด้านบนจะเห็นว่าลายลูกไม้จะต่อเนื่องทั้งผืนไปถึงเชิงลูกไม้ ซึ่งเชิงลูกไม้จะเป็นลักษณะคล้ายลายถักไปตลอดริมผ้าเลยค่ะ 

 

  

ผ้าลูกไม้ไม่มีเชิง: จากรูปด้านบนจะเห็นว่าลายลูกไม้จะปักหรือทอไม่ถึงริมผ้านะคะ ตลอดแนวริมผ้าจะเป็นผ้ามุ้งบางๆ ไม่มีเชิงเหมือนกับผ้าลูกไม้ด้านบนค่ะ

 


จากรูปด้านบน พอวางม้วนผ้าข้างๆกันจะเห็นยิ่งความแตกต่างได้อย่างชัดเจนเลยใช่ไหมคะ ทางซ้ายมือเป็นผ้าลูกไม้ไม่มีเชิง ส่วนผ้าลูกไม้มีเชิงอยู่ทางขาวมือค่ะ

 

รับตัดเสื้อลูกไม้และชุดลูกไม้ค่ะ

ร้าน The Dress by @ dress รับตัดเสื้อลูกไม้และชุดลูกไม้ไปงานค่ะ ถ้าถูกใจแบบของทางร้านสั่งตัดปรับแบบหรือเปลี่ยนสีผ้าได้นะคะ ถ้ามีแบบมาเองส่งมาสอบถามได้เลยค่ะ ถ้าแบบไหนทางร้านไม่ถนัดจะแจ้งให้ทราบค่ะ ยินดีให้คำปรึกษานะคะ นำผ้าหรือผ้าลูกไม้มาเองก็ได้นะคะ ทางร้านรับตัดทั้งผ้าลูกไม้, ผ้าไหม, ผ้าไทยและผ้าถุงสำเร็จรูปนะคะ ใช้งานด่วนสั่งตัดประมาณ 7 - 10 วันค่ะ สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-6417689 ค่ะ

ดูแบบเสื้อลูกไม้ทั้งหมดที่นี่ค่ะ  >> เสื้อลูกไม้

ดูแบบชุดลูกไม้ทั้งหมดที่นี่ค่ะ  >> ชุดลูกไม้

* ทางร้านไม่มีบริการจำหน่ายผ้าทุกประเภทนะคะ มีบริการจัดหาผ้าให้เฉพาะงานสั่งตัดเท่านั้นค่ะ 



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design