Home > Blog > ชุดไทยจิตรลดาสีดำ

ชุดไทยจิตรลดาสีดำ

18 Apr 2023
แชร์ :



ชุดไทยจิตรลดาสีดำ

ชุดไทยจิตรลดาเป็นชุดไทยพระราชนิยมสำหรับพิธีการในช่วงกลางวัน ทั้งเรียบง่ายและงดงามเหมาะกับ โอกาสพิเศษและพิธีการสำคัญต่างๆค่ะ 

พิธีพระราชทานเพลิงศพจัดเป็นหนึ่งในพิธีที่มีความสำคัญและเป็นเกียรติกับผู้วายชนม์และครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าภาพหรือไปร่วมงานในฐานะแขกผู้ใหญ่หรือคนคุ้นเคยก็ตามควรจะแต่งกายให้สวยสุภาพไว้ก่อนนะคะ ชุดไทยจิตรลดาสีดำจึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับกาลเทศะและเป็นการให้เกียรติค่ะ

 

  

 

ชุดไทยจิตรลดา 1 ชุดจะมี 2 ชิ้นคือ เสื้อคอกลมมีขอบตั้ง แขนกระบอกยาว  ผ่าอก ติดกระดุม 5 เม็ดด้านหน้า ใส่คู่กับผ้าซิ่นยาวป้ายหน้า ตามรูปด้านบนนะคะ 

สำหรับท่านที่ไม่เคยใส่ผ้าซิ่นเลยไม่ต้องกังวลใจนะคะ ปกติทางร้านจะตัดเป็นผ้าถุงสำเร็จรูปผ่าหน้า ซึ่งใส่ง่ายเหมือนกับกระโปรงยาวทั่วไปที่มีซิปด้านข้างตะเข็บและตะขอติดที่ขอบเอวนั่นเองค่ะ

นอกจากควรจะมีชุดดำติดเอาไว้แล้วแล้วกระเป๋ารองเท้าก็สำคัญนะคะ จะแนะนำเป็นกระเป๋าสีดำและรองเท้าคัชชูสีดำแบบเรียบ สำหรับงานที่ต้องรับเสร็จควรสวมถุงน่องสีดำเพื่อความสุภาพด้วยนะคะ 

ถ้าต้องการใส่เครื่องประดับควรเน้นให้น้อยชิ้นและเรียบง่ายเข้าไว้นะคะ อาจจะเป็นตุ้มหูมุก, เข็มกลัดหรือสร้อยมุกแบบเรียบๆก็พอค่ะ

 

รับตัดชุดไทยจิตรลดาสีดำ

ทางร้านรับตัดชุดไทยจิตรลดาค่ะ มีผ้ามาเองหรือให้ทางร้านจัดหาผ้าให้ก็ได้นะคะ ทางร่านจะจัดหาให้ได้เฉพาะผ้าไหมสีพื้นเท่านั้นนะคะ ใช้เวลาตัดเย็บประมาณ 3-4 สัปดาห์ค่ะ แนะนำให้สั่งตัดเผื่อไว้ก่อนเพื่อความสบายใจนะคะ

กรณีใช้งานฉุกเฉิน ( เป็นเจ้าภาพในงานศพหรืองานพระราชทานเพลิงศพ ) ทางร้านจะเร่งงานให้เป็นพิเศษแต่อาจจะต้องขึ้นอยู่กับคิวงานในช่วงนั้นด้วยนะคะ สำหรับชุดไทยจิตรลดาสีดำใช้เวลาประมาณ 1-2 วันโดยลูกค้าจะต้องเลือกใช้เป็นผ้าไหมอิตาลี ( ผ้าไหมเทียม ) เท่านั้นค่ะ สำหรับชุดไทยจิตรลดาผ้าไหมแท้สีดำจะใช้เวลาประมาณ 3-4 วันเนื่องจากต้องส่งผ้าไปอบและอัดกาวก่อนตัดเย็บค่ะ 

สำหรับลูกค้าที่มีข้อสงสัยในการเลือกผ้าไหมสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ค่ะ >> เปรียบเทียบผ้าไหมแท้และผ้าไหมเทียม



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design