Home > Blog > ชุดไปงานกระโปรงหางปลาเล็ก

ชุดไปงานกระโปรงหางปลาเล็ก

18 Jun 2022
แชร์ :



ชุดไปงานกระโปรงหางปลาเล็ก

ทางร้านได้เคยนำเสนอแบบชุดไปงานกระโปรงหางปลาแพทเทิร์นปกติไปในบทความที่แล้ว (กดลิงก์เพื่ออ่านเพิ่มเติมที่นี่ >> ชุดไปงานกระโปรงหางปลายาว ) วันนี้ทางร้านจะมานำเสนอทางเลือกสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบกระโปรงทรงหางปลาแต่ต้องการลดความกรุยกรายลงเพื่อให้ได้ลุคที่ดูมินิมอลมากขึ้นค่ะ โดยแพทเทิร์นที่จะมาแนะนำในวันนี้ทางร้านขอเรียกว่า กระโปรงทรง “หางปลาเล็ก” ละกันนะคะ

กระโปรงทรง “หางปลาเล็ก” เป็นชื่อเล่นที่ทางร้านไว้เรียกกระโปรงทรงหางปลาที่มีชายกระโปรงบานน้อยกว่ากระโปรงหางปลาปกติ  กระโปรงทรงนี้จึงเหมาะกับใส่ไปงานที่จัดแบบเรียบง่ายหรือไม่สะดวกที่จะสวมรองเท้าส้นสูงภายในงานค่ะ กระโปรงหางปลาแพทเทิร์นปกติมักจะมีความยาวคลุมส้นรองเท้าหรือชายด้านหลังอาจจะยาวระพื้นเลยก็ได้ ในขณะที่กระโปรงทรงหางปลาเล็กจะให้ลุคที่ดูเรียบหรูกว่าและยังเป็นดีไซน์ที่มีความยาวได้หลายหลายกว่า ไม่ว่าจะเป็นความยาวระดับครึ่งน่อง, ระดับข้อเท้าหรือชายยาวคลุมส้นรองเท้าก็ดูดีค่ะ 

เนื่องจากแพทเทิร์นกระโปรงทรงหางปลาเล็กจะใช้ผ้าน้อยกว่า จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับลูกค้าที่ซื้อผ้ามาแล้วแต่ผ้าหน้าแคบเกินไปหรือความยาวผ้าไม่พอที่จะทำแพทเทิร์นกระโปรงหางปลาปกติค่ะ 

ถึงแม้ว่าชายกระโปรงด้านหลังส่วนที่เป็นหางปลาจะไม่มีการตัดต่อเหมือนกับแพทเทิร์นปกตินะคะ แต่ก็จะยังมีรอยต่อตรงกลางซึ่งจะตรงกับแนวซิปหลังของชุดกระโปรงอยู่นะคะ 

 

ผ้าไหม

นอกจากนี้ยังเหมาะกับผ้าไหมหรือผ้าไทยที่มีลายทอสวยงามและจึงต้องการให้มีการตัดต่อของลายผ้าให้น้อยที่สุด เพื่อให้โชว์ลายผ้าได้แบบเต็มลายทั้งด้านหน้าและด้านหลังของกระโปรงค่ะ  เนื่องจากแพทเทิร์นกระโปรงหางปลาเล็กจะไม่มีการตัดต่อชายด้านหลังเหมือนกับกระโปรงหางปลาทรงปกติ ลายผ้าก็จะดูสวยเด่นตามรูปด้านล่างนี้เลยค่ะ

 

  

( กดลิงก์ที่นี่เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสยาว ไหล่เบี่ยงจับเดรป แขนเดี่ยว แต่งสไบยาว สีครีม กระโปรงหางปลา ผ้าทอลายสีแดง )

 

ผ้าลูกไม้

สำหรับผ้าลูกไม้ที่มีลายปักหรือลายทอต่อเนื่องและไม่ต้องการให้มีการตัดต่อที่ชายด้านหลัง กระโปรงหางปลาเล็กก็ตอบโจทย์ได้ดีเช่นกันค่ะ ในตัวอย่างด้านล่างจะเป็นชุดความยาวระดับครึ่งน่องดูสวยคลาสสิคมากๆเลยค่ะ

 

  

 

( กดลิงก์ที่นี่เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสลูกไม้ ชุดเดรสสั้น ทรงหางปลา ซับในไหล่เบี่ยง ทิ้งสไบยาวไปด้านหลัง สีชมพูอ่อน )

 

รับตัดชุดไปงาน

ลูกค้าสามารถนัดหมายล่วงหน้าเพื่อเข้ามาชมหรือลองใส่ชุดตัวอย่างได้ที่หน้าร้านอยู่ชั้น 1 โครงการ เดอะ คริสตัล เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ร้านหยุดทุกวันจันทร์นะคะ ทางร้านจะขึ้นงานเป็นชุดกระโปรงหางปลาแพทเทิร์นปกติเป็นส่วนมากนะคะ แต่ลูกค้าสามารถสั่งตัดปรับแบบเป็นหางปลาเล็กได้ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design