Home > Blog > ความต่างของเนื้อผ้าสำหรับชุดไปงาน

ความต่างของเนื้อผ้าสำหรับชุดไปงาน

04 Mar 2022
แชร์ :



ความต่างของเนื้อผ้าสำหรับตัดชุดไปงาน

หลังจากเลือกแบบชุดไปงานที่ถูกใจได้แล้ว คุณลูกค้ามักจะคำถามต่อว่า เลือกผ้าอะไรดี เปลี่ยนผ้าได้ไหม ยกตัวอย่างเช่น บางท่านอาจจะไม่ชอบผ้าเนื้อแน่นและอยากได้ผ้าพริ้วทิ้งตัวมากกว่า วันนี้ทางร้านจะมาเปรียบเทียบแบบชุดเดรสที่ใกล้เคียงกันแต่เลือกใช้เนื้อผ้าต่างกันให้ดูเพื่อให้พอเห็นภาพนะคะ แต่เนื่องจากเป็นภาพนิ่งเลยอาจทำให้ความพริ้วและการทิ้งตัวของเนื้อผ้าเห็นได้ไม่ชัดเจนนักนะคะ สามารถกดลิงก์เพื่อดูรูปของแต่ละชุดในมุมอื่นๆได้ตามลิงก์ที่ใส่ไว้ใต้รูปนะคะ 

 

เปรียบเทียบเนื้อผ้าอยู่ตัวและเนื้อผ้าพริ้ว

สังเกตที่เคปด้านหลังนะคะ เคปของชุดเดรสยาวด้านบนจะค่อนข้างอยู่ตัวและไม่ทิ้งตัวเหมือนกับชุดเดรสสั้นด้านล่างค่ะ ถ้าชอบความพริ้วไหวจะแนะนำให้เลือกผ้าพริ้วแบบชุดเดรสสั้นด้านล่างค่ะ

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสยาวผ้าไหม ทรงสอบเข้ารูป คอกลมกว้าง แต่งเคปคลุมไหล่มีดีไซน์จับจีบผ่าหลัง สีม่วง )

 

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสสั้น ทรงสอบเข้ารูป คอกลมกว้าง แขนระบาย ด้านหลังเป็นเคป สีครีม )

 

ในส่วนของการจับเดรปเข้าข้างลำตัวหรือจับเดรปเป็บโบว์ก็ตาม จะเห็นได้จากรูปชุดเดรสสีงาช้างด้านบนที่ตัดเย็บจากผ้าไหมอิตาลี ( ผ้าไหมสังเคราะห์ ) ว่าจะการจับเดรปจะมีความคมชัดและโบว์จะมีความอยู่ตัวกว่าชุดเดรสสีชมพูด้านล่างที่ตัดด้วยผ้าพริ้วค่ะ ดังนั้นถ้าลูกค้าชอบความอยู่ทรงของโบว์ในดีไซน์ชุดด้านบน ทางร้านจะแนะนำให้ใช้ผ้าอยู่ตัวหรือผ้าอัดกาวในส่วนที่เป็นโบว์นะคะ ส่วนชุดด้านล่างการจับเดรปจะทิ้งตัวและดูพริ้วไหวมากกว่าค่ะ

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสสั้น ทรงสอบเข้ารูป แขนยาว คอวีจับเดรป สีงาช้าง )

 

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสสั้น ทรงสอบเข้ารูป แขนยาว จับเดรปด้านหน้า สีโอลด์โรส )

 

ส่วนของปกเสื้อก็เช่นกันค่ะ ปกเสื้อของชุดเดรสทั้งสองดูใกล้เคียงกันมากเลยค่ะ ถ้าสังเกตดีๆชุดเดรสสีครีมด้านบนปลายของปกจะคงตัวและดูเป็นทรง ขณะที่ปลายปกของชุดเดรสสีฟ้าด้านล่างจะทิ้งตัวและลู่ลงตามแนวไหล่เล็กน้อย สรุปว่าดูสวยทั้งสองแบบเลยค่ะ แบบบนเนื้อผ้าแน่นจะดูสวยเนี้ยบ ส่วนแบบล่างเนื้อผ้าพริ้วก็จะดูสวยหวานค่ะ

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดมิดี้เดรส ปกใหญ่คลุมไหล่ กระโปรงทรงสอบต่อชายกระโปรงย้วย สีครีม )

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสสั้น ทรงสอบเข้ารูป แขนยาว ปกใหญ่คลุมไหล่ข้างเดียว สีฟ้า )

 

งานจับระบายจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจนมากค่ะ ลองดูที่ระบายของชุดเดรสสีฟ้าด้านบนนะคะ โดยเฉพาะระบายส่วนที่ใกล้กับสะโพกจะอยู่ตัวและดีดตัวออกมาเป็นทรงสวยงาม ดีไซน์ที่ต้องการความอยู่ตัวแบบนี้จะเลือกใช้ผ้าที่ทิ้งตัวไม่ได้ได้เลยค่ะ ถ้าใช้ผ้าพริ้วๆระบายจะดูค่อนข้างแนบไปกับตัวกระโปรงแบบชุดเดรสสีชมพูหม่นด้านล่างค่ะ 

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสยาว คอกลม กระโปรงสอบยาวแต่งระบายใหญ่ ไล่ระดับโดยรอบ สีฟ้า )

 

  

( กดลิงก์เพื่อดูรูปเพิ่มเติม >> ชุดเดรสยาว ทรงสอบเข้ารูป แขนยาว จับเดรปด้านหน้า สีชมพูหม่น )

 

แบบชุดไปงานที่คล้ายคลึงกันนั้นงานจับจีบในผ้าพริ้วๆจะดูต่างจากเนื้อผ้าที่อยู่ตัวพอสมควร ผ้าเนื้อแน่นจะได้ที่งานจับจีบที่มีคมชัดสวยงาม ส่วนผ้าเนื้อลื่นและบางกว่าเวลาจับจีบหรือจับเดรปก็มักจะทิ้งตัวเป็นริ้วตามน้ำหนักผ้าดูพริ้วไหวเป็นธรรมชาติมากกว่า เนื้อผ้าต่างกันจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันไปเลยค่ะ ดังนั้นเนื้อผ้าที่เลือกใช้จะขึ้นกับความชอบส่วนตัวของคุณลูกค้าและแบบที่เลือกด้วยนะคะ

 

รับตัดชุดไปงาน

ลูกค้าสามารถสั่งตัดโดยปรับแบบจากแบบของทางร้านหรือนำแบบที่ชอบมาเองก็ได้นะคะ ลูกค้าสามารถนำผ้ามาเองหรือใช้ผ้าของทางร้านก็ได้ค่ะ ถ้ายังไม่มั่นใจเรื่องแบบหรือเนื้อผ้าจะแวะเข้ามาดูหรือลองใส่ชุดตัวอย่างที่ขึ้นงานไว้ก็สามารถนัดหมายเข้ามาได้เลยนะคะ ถ้าไม่สะดวกซื้อผ้าเองทางร้านจะมีชาร์ตสีให้เลือกและตัวอย่างผ้าที่เป็นชุดสำเร็จให้ดูที่หน้าร้านอยู่แล้วค่ะ ทางร้านจะจัดหาผ้าให้ตามธีมสีหรือโทนสีที่ใกล้เคียงที่สุดค่ะ 



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design