Home > Blog > Q & A คำถามที่พบบ่อย

Q & A คำถามที่พบบ่อย

13 Apr 2023
แชร์ :



Q & A คำถามที่พบบ่อย

สวัสดีปีใหม่ไทย 2566 นะคะ 
ขอให้ทุกท่านมีความสุขและได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่มในช่วงเทศกาลสงกรานต์นะคะ ปีนี้หน้าร้านหยุดยาวๆตั้งแต่ 13 เมษา ถึง 17 เมษา เลยค่ะ แต่ลูกค้าสามารถสอบถามทางไลน์หรือช่องทางอื่นๆได้ตามปกตินะคะ 

วันนี้ทางร้านจะมาพูดคุยและตอบคำถามแบบสบายๆในสไตล์ Q & A ค่ะ เป็นคำถามที่ถูกถามเข้ามาค่อนข้างบ่อยเลยค่ะ ลูกค้าใหม่หลายๆท่านอาจจะยังไม่เคยเข้ามาที่ร้านและอาจจะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของเราอยู่บ้าง ถ้ายังตอบตรงนี้ไม่ครบสอบถามเพิ่มเติมเข้ามาได้นะคะ

ร้านเปิดมานานรึยังคะ

ร้าน The Dress by @ dress เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2551 แล้วค่ะ เปิดให้บริการตั้งแต่โครงการเปิดตัวได้ไม่กี่เดือนเลยค่ะ ร้านอยู่ที่ชั้น 1 โครงการ The Crystal เลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรามาโดยตลอด ร้านจะอยู่ตึกเก่าที่มี starbucks ด้านหน้านะคะ ( ในช่วง 3 ปีแรกร้านจะอยู่ริมถนนฝั่งทางเข้าหมู่บ้าน Crystal Park ค่ะ ) ปัจจุบันร้านอยู่ด้านในโครงการฝั่งที่ติดกับเฟส 2 ค่ะ หลังร้านจะชนกับหลังร้านแว่น Waltz ส่วนหน้าร้านจะหันเข้าหาร้าน After You ค่ะ

 

มีกี่สาขา/มีสาขาอื่นอีกไหมคะ

มีอยู่ร้านเดียวเลยค่ะ อยู่ที่ชั้น 1 เดอะคริสตัล เลียบด่วนเอกมัยรามอินทรา ไม่มีสาขาที่อื่นนะคะ  ( เคยมีลูกค้าไปเจอรูปภาพชุดของเรานำเสนอที่อื่นก็เลยเกิดความสงสัยและสอบถามเข้ามาค่ะ ทางร้านต้องขอยืนยันว่าไม่มีสาขาและไม่อนุญาตให้ร้านอื่นนำรูปภาพไปใช้ด้วยนะคะ )

 

มีบริการอะไรบ้างคะ

ทางร้านรับตัดเสื้อผ้าเป็นหลักและเพิ่งจะมีบริการแก้ทรงเสื้อผ้าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ค่ะ 

1. บริการรับตัดเสื้อผ้าผู้หญิง 

  • ทางร้านเป็นร้านรับตัดเสื้อผ้าผู้หญิงค่ะ งานตัดเย็บที่ถนัดจะเป็นแนวเสื้อผ้าที่ดูเรียบโก้ แพทเทิร์นที่ช่วยเก็บทรงให้สวยเพรียว ตัดเย็บเรียบร้อย ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ 
  • สั่งตัดตามแบบของเราหรือจะมีแบบมาเองก็ได้นะคะ ส่งแบบที่ชอบเข้ามาสอบถามได้เลยค่ะ
  • ทางร้านขออนุญาตไม่รับงานที่ต้องใช้ช่างฝีมือเฉพาะทางเช่น งานปักต่างๆเช่น ปักลูกปัด, เลื่อม, ลูกไม้ รวมถึงงานปักฉลุแซมผ้าโปร่งด้วยนะคะ ต้องขอเรียนตามตรงว่าไม่ถนัดและเกรงว่างานจะไม่ถูกใจค่ะ
  • ลูกค้าสามารถเข้ามาดูงานตัดหรือลองใส่ได้ที่หน้าร้านนะคะ สำหรับชุดสำเร็จรูปที่ขึ้นงานไว้ส่วนมากจะเป็นไซส์ M นะคะ สัดส่วนไซส์ M โดยประมาณ อก 34-35นิ้ว, เอว 29-30นิ้ว และ สะโพก 38-39 นิ้ว นะคะ โดยจะขึ้นงานไว้แบบละ 1 ตัว แต่ละแบบมีสีเดียวและไซส์เดียวเท่านั้นนะคะ ถ้าถูกใจชุดที่ขึ้นงานไว้และใส่ได้เกือบพอดี ทางร้านจะปรับแก้ไซส์ให้พอดีตัวได้ค่ะ โดยปกติจะสามารถขยายหรือเก็บเข้าได้ไม่เกิน 2-3 นิ้วนะคะ

2. บริการแก้ทรงเสื้อผ้า

  • สำหรับบริการแก้ทรงและแก้ไซส์เสื้อผ้าเปิดบริการในชื่อร้าน บ้านช่าง Tailors Home นะคะ รับแก้ทั้งเสื้อผ้าผู้หญิงและเสื้อผ้าผู้ชายค่ะ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ >> www.tailors-home.com นะคะ

 

ต้องมีผ้ามาเองไหมคะ

ไม่จำเป็นต้องมีผ้ามาเองค่ะ หลังจากเลือกแบบที่ถูกใจได้แล้วก็ตัดสินใจเลือกเนื้อผ้าและสีผ้าต่อได้เลยค่ะ ทางร้านจะจัดหาผ้าสีพื้นตามที่ลูกค้าเลือกจากชาร์ตสีค่ะ 

ทางร้านได้เคยอธิบายขั้นตอนการเลือกสีผ้าไหมสีพื้นอย่างละเอียดเอาไว้ในบทความก่อนหน้านี้ สนใจอ่านเพิ่มเติมได้นะคะ >> สั่งตัดชุดผ้าไหม

กรณีที่จะต้องรบกวนให้ลูกค้าจัดหาผ้ามาเองคือ ลูกค้าต้องการใช้ผ้าลายเช่น ผ้าไหมทอลายหรือผ้าฝ้ายทอลาย เป็นต้นค่ะ ทางร้านจะจัดหาให้เฉพาะผ้าพื้นเท่านั้นนะคะ

 

มีผ้าจำหน่ายด้วยไหมคะ

ไม่มีบริการจำหน่ายผ้าทุกประเภทค่ะ ทางร้านจะจัดหาผ้าสีพื้นสำหรับงานตัดเย็บชุดให้กับลูกค้าของทางร้านเท่านั้นค่ะ 

 

มีชุดให้เช่าไหมคะ

ไม่มีบริการเช่าชุดหรือเช่าตัด รวมถึงไม่รับซื้อหรือขายชุดมือสองนะคะ

 

ช่องทางการติดต่อ/สอบถามทางไหนได้บ้างคะ

นอกจากทางเว็บไซต์นี้แล้วยังสามารถติดตามแบบชุดสวยๆและตรวจสอบวันหยุดได้ทางหน้าเฟสบุ๊คเพจของทางร้านตามลิงก์นี้เลยค่ะ >> facebook 

ติดต่อโดยการส่งข้อความมาที่ inbox ในเฟสบุ๊คของเราหรือทางไลน์ @thedress.order ได้นะคะ หรือโทร 081-6417689 ได้เลยค่ะ



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design