Home > Blog > สั่งตัดชุดผ้าไหม 

สั่งตัดชุดผ้าไหม 

18 Jan 2023
แชร์ :



สั่งตัดชุดผ้าไหม 

หลายท่านอาจจะเคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการสั่งตัดชุดผ้าไหมโดยเฉพาะลูกค้าใหม่ที่ต้องการให้ทางร้านจัดหาผ้าให้ด้วย วันนี้ทางร้าน The Dress by @ dress จะมาอธิบายขั้นตอนการเลือกสีผ้าและซื้อผ้าเพื่อให้เข้าใจขั้นตอนการทำงานของทางร้านได้ง่ายขึ้นนะคะ

หลังจากสรุปแบบชุดเรียบร้อยแล้ว ลูกค้าจะต้องเลือกสีผ้าจากชาร์ตสีนะคะ หน้าตาของชาร์ตสีของผ้าไหมอิตาลีก็จะเป็นตามรูปด้านล่างค่ะ ซึ่งจะมีให้เลือกในทุกโทนสีเลยนะคะ

ผ้าไหมอิตาลีจะมีชาร์ตสีของตัวเองเลือกสีได้ไม่ยากเลยค่ะ ส่วนผ้าไหมไทยแท้ต้องเลือกสีผ้าจากชาร์ตสีผ้าไหมอิตาลีหรือผ้าอื่นๆแล้วค่อยไปเทียบสีในร้านผ้าอีกทีนะคะ


รับตัดชุดผ้าไหม

ทางร้านมีแบบชุดผ้าไหมค่อนข้างหลากหลาย ลูกค้าสามารถดูแบบเพื่อสั่งตัดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้นะคะ >> แบบชุดผ้าไหม ซึ่งสามารถเลือกใช้เป็นผ้าไหมไทยแท้หรือผ้าไหมอิตาลีตามแบบก็ได้ค่ะ


สั่งตัดชุดผ้าไหมอิตาลี 

ทางร้านจะขึ้นงานชุดผ้าไหมทุกชุดด้วยผ้าไหมอิตาลีค่ะ เนื้อผ้าจะแน่นอยู่ทรงและดูหรูหรา เป็นผ้าเกรดเดียวกับผ้าไหมอิตาลีที่ใช้ตัดเย็บชุดเจ้าสาวค่ะ

ในการเลือกสีผ้าไหมอิตาลี ลูกค้าอาจจะต้องเลือกเผื่อไว้ 1-2 สี เผื่อว่าผ้าสีที่ต้องการอาจขาดตลาดเพราะร้านผ้าไม่ได้นำเข้าหรือหยุดผลิตชั่วคราวนะคะ 

ผ้าไหมเบอร์เดียวกันในแต่ละม้วนหรือแต่ละล๊อตการผลิต สีจะไม่ตรงกันเป๊ะๆนะคะ ทางร้านจึงมักจะให้ลูกค้าเลือกแบบให้ลงตัวก่อนถึงค่อยให้เลือกผ้าค่ะ เพื่อสั่งตัดผ้าให้เพียงพอสำหรับ 1 ชุดนั่นเองค่ะ

สมมติว่าสั่งตัดสีตามชุดตัวอย่างเป็นผ้าเบอร์เดียวกันเลย สีผ้าก็อาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้างแต่เล็กน้อยมากค่ะ ต้องวางเทียบกันถึงจะเห็นความแตกต่าง

แต่ถ้าสั่งตัดเสื้อก่อนแล้วอีก 2-3 เดือนมาสั่งตัดกระโปรงสีเดียวกัน เวลาใส่คู่กันอาจจะเห็นความต่างของสีเสื้อและกระโปรงได้เพราะเป็นผ้าคนละม้วนกันค่ะ 


สั่งตัดชุดผ้าไหมไทยแท้

สำหรับท่านที่ไม่มีผ้ามาเอง ทางร้านจะจัดหาให้ได้เฉพาะผ้าไหมสีพื้นเท่านั้นนะคะ เวลาที่ไปซื้อผ้าก็มักเจอกับผ้าไหมเรียงตามเฉดสีเป็นตั้ง ตัวอย่างเช่นโทนสีทองและโทนสีม่วงตามรูปด้านล่างค่ะ ความยากก็จะอยู่ที่การเทียบสีตัวอย่างผ้าเพื่อให้ได้สีใกล้เคียงมากที่สุดค่ะ 

  

ลูกค้าสามารถให้รายละเอียดเพิ่มเติมได้นะคะเช่น ถ้าไม่มีความเข้มสีที่ต้องการจะเลือกสีอ่อนกว่าหรือเข้มกว่าเล็กน้อยดี หรือสมมติว่าไม่มีเฉดสีน้ำเงินที่ต้องการจะเลือกเป็นโทนน้ำเงินอมม่วงหรือน้ำเงินอมเขียวได้ไหม เพราะเวลาอยู่ร้านผ้าจริงๆจะไม่สามารถถ่ายรูปส่งไปให้ลูกค้าเลือกได้นะคะ เนื่องจากแสงไฟในร้านผ้าไม่ใช่แสงธรรมชาติทำให้สีเพี้ยนค่อนข้างมากค่ะ ดังนั้นข้อมูลที่ลูกค้าให้เพิ่มเติมจะช่วยให้ทางร้านเทียบสีผ้าได้ง่ายขึ้นมากเลยค่ะ 

  

รูปด้านบนทางขวามือคือ การเทียบสีผ้าตัวอย่างที่ลูกค้าเลือกกับผ้าไหมที่ร้านผ้า ซึ่งต้องบอกว่าของจริงสีไม่ได้เหมือนกันเป๊ะ 100% นะคะ แต่ถ้าดูจากในรูปก็จะดูเหมือนเป็นสีเดียวกันเลยใช่ไหมคะ

แล้วลองเปรียบเทียบกับรูปตัวอย่างสีผ้าทางซ้ายที่ถ่ายในแสงธรรมชาติ ก็จะเห็นว่าความแตกต่างของสีตัวอย่างผ้าเนื่องจากแสงต่างไฟในร้านผ้าจะออกเป็นโทนเหลืองค่ะ นี่คืออีกสาเหตุที่ทางร้านต้องเลือกสีผ้าไหมแท้ให้เองจากหน้างานและไม่สามารถถ่ายรูปส่งมาให้ลูกค้าเลือกได้นะคะ

 

บทสรุปเรื่องการเลือกสีผ้าไหม

สรุปสั้นๆคือ ไม่อยากให้ลูกค้ากังวลกับการเลือกสีผ้าจนเกินไปนะคะ ลองนึกถึงเวลาเราลงรูปถ่ายที่ใส่ชุดไปงาน เราอาจจะใส่ฟิวเตอร์ทำให้สีชุดเปลี่ยนไป หรือแม้แต่แสงไฟในงานอาจจะทำให้สีชุดเพี้ยนไปบ้าง แต่สีชุดที่เปลี่ยนก็ไม่ได้ทำให้ชุดสวยน้อยลงได้เลยใช่ไหมคะ อยากให้ลูกค้าทำใจสบายๆนะคะ สุดท้ายแล้วภาพรวมออกมาดูดีแน่นอนค่ะ

กรณีที่ต้องการซื้อผ้าไหมเองจะแนะนำให้เลือกเป็นผ้าไหมแท้ทอมือ 4 เส้นนะคะ ถ้าไม่มั่นใจว่าควรซื้อกี่หลา ส่งแบบชุดและขนาดตัว (อก-เอว-สะโพกและส่วนสูง) เข้ามาเพื่อสอบถามกับทางร้านก่อนได้นะคะ ยินดีให้คำปรึกษาค่ะ



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design