Home > Blog > เลือกชุดชั้นในสำหรับใส่ไปงาน

เลือกชุดชั้นในสำหรับใส่ไปงาน

07 Sep 2021
แชร์ :



ใส่ชุดชั้นในแบบไหนกับชุดไปงานดี

การใส่ชุดไปงานอาจทำให้เกิดความกังวลกับรูปร่างได้ เพราะทั้งแบบชุด, แพทเทิร์นหรือเนื้อผ้าที่อาจจะเน้นทรวดทรงกว่าเสื้อผ้าทั่วไป ถึงจะใส่ในช่วงเวลาสั้นๆแต่ก็ต้องพบเจอกับผู้คนมากมาย แถมยังมีการถ่ายรูปเก็บไว้ดูกันอีก งานนี้เป็นใครก็ไม่อยากพลาดค่ะ ต้องขอเป๊ะไว้ก่อน สวยทุกมุมได้ยิ่งดี วันนี้ทางร้านจะมาพูดคุยถึงการเลือกใส่ชุดชั้นในให้เหมาะกับชุดไปงานที่เลือกและเหมาะกับรูปร่างเพื่อเพิ่มความมั่นใจไปอีกระดับค่ะ


ใส่ชุดชั้นในตามปกติได้ไหม

สำหรับคุณผู้หญิงที่มีทรวดทรงอยู่แล้วจะเลือกใส่เสื้อชั้นที่ใส่ประจำวัน แบบมีสาย, แบบเกาะอกหรือแบบดันทรงได้ตามสะดวกเลยนะคะ ถ้านำเสื้อชั้นในตัวที่จะใส่ไปงานติดมาด้วยในวันที่มาวัดตัวและลองชุดก็จะยิ่งดีเลยนะคะ


แล้ว No Bra ได้ไหม

เนื่องจากตำแหน่งของหน้าอกตามธรรมชาติอาจจะคล้อยต่ำกว่าตอนใส่เสื้อชั้นใน โดยเฉพาะท่านที่มีหน้าอกค่อนข้างใหญ่จึงจะแนะนำให้ใส่เสื้อชั้นในเพื่อเป็นตัวช่วยในรองรับนะคะ สำหรับท่านที่ต้องการ no bra สามารถแจ้งในวันที่มาวัดตัวได้เลยค่ะ


อกเล็กเสริมอย่างไรให้สวยเนียน

หลายท่านสงสัยว่าเวลาใส่ชุดราตรีแล้วจะใส่เสื้อในแบบเสริมฟองน้ำหรือจะเลือกเสริมฟองน้ำที่ชุดราตรีไปเลยดีกว่า แบบไหนจะสวยเนียนตากว่ากัน 

จากประสบการณ์ของทางร้านนะคะ ถ้าลูกค้าต้องการเพิ่มความต่างของอกและเอวให้ชัดเจน จะแนะนำให้เสริมฟองน้ำที่ชุดไปเลยค่ะ จะดูสวยมีโค้งเว้าได้สมใจกว่าใส่เสื้อในเสริมฟองน้ำอีก ยิ่งถ้าเป็นชุดเกาะอกจะแนะนำให้เสริมฟองน้ำที่ชุดไปเลยค่ะ 

ทางร้านจะแนะนำให้ใส่ชั้นในดันทรง ในกรณีที่ชุดที่เปิดช่วงคอและเนินอก เพื่อให้ดูมีร่องอกและดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นนะคะ

 

 

ควรใส่ชุดชั้นในกระชับสัดส่วนด้วยไหม

สำหรับลูกค้าที่ไม่ได้ใส่ชุดชั้นในประเภทนี้เป็นประจำอยู่แล้วทางร้านก็จะไม่แนะนำให้ไปซื้อมาใส่เพื่อไปงานโดยเฉพาะนะคะ ด้วยความที่ไม่ชินอาจจะไม่สบายตัวและรู้สึกไม่สนุกในวันงานได้ค่ะ อยากให้มั่นใจว่าการทำแพทเทิร์นชุดของทางร้านจะช่วยพรางให้ดูเพรียวขึ้นระดับหนึ่งแล้วด้วย ทางร้านจึงคิดว่าไม่จำเป็นต้องใส่ชั้นกระชับสัดส่วนค่ะ 

นอกจากเลือกแบบชุดที่มั่นใจแล้ว ในกรณีที่ต้องการให้ชุดเข้ารูปมากๆทางร้านจะแนะนำให้เลือกผ้าที่มีเนื้อผ้าแน่นเช่น ผ้าไหมไทยแท้ หรือผ้าไม้เทียม ( ผ้าไหมอิตาลี ) ก็จะช่วยให้เก็บทรงได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

แต่ถ้าตั้งใจจะใส่ชั้นในกระชับสัดส่วนหรือว่าใส่เป็นประจำอยู่แล้วจะแนะนำให้เลือกตัวที่ถูกใจและนำมาด้วยในวันที่วัดตัวและลองชุดนะคะ ควรแยกเก็บต่างหากจนกว่าจะถึงวันงานเพื่อไม่ให้หยิบผิดตัวค่ะ

 

เลือกกางกางในอย่างไรดี

โดยปกติแล้วทางร้านจะแนะนำให้เลือกเป็นกางเกงในเอวสูง อย่างน้อยๆให้ขอบเอวอยู่ที่ระดับสะดึอนะคะ สำหรับชุดที่ผ้าบางหรือแนบตัวจะแนะนำเป็นกางเกงในขาสั้นเพื่อไม่ให้เห็นรอยบริเวณสะโพกหรือก้นค่ะ 

ควรหลีกเลี่ยงกางเกงในแบบที่มีการรูดที่ขอบเอวและขอบขาตามแนวยางยืดนะคะ เพราะจะทำให้เห็นเป็นรอยและดูไม่สวยงามค่ะ 

 

ชุดชั้นในมีผลในการวัดตัวยังไง

สำหรับการวัดตัวในการตัดชุดไปงาน โดยทั่วไปแล้วทางร้านจะเผื่อรอบอกและรอบเอวเล็กน้อยเพื่อความสบายตัวในการสวมใส่ แต่สำหรับชุดไปงานบางแบบหรือเสื้อเกาะที่ต้องการความพอดีเป็นพิเศษจำเป็นจะต้องวัดค่อนข้างพอดีตัวเลยค่ะ ทรงของชุดชั้นในรวมไปถึงความหนาบางของฟองน้ำเสริมทรงก็มีผลต่อการวัดตัวด้วยเช่นกันค่ะ ดังนั้นทางร้านจะแนะนำให้นำเสื้อชั้นในที่จะใส่ในวันจริงติดมาด้วยในวันที่มาวัดตัวและลองชุด เพื่อให้สามารถวัดรอบอกและตำแหน่งเพื่อทำแพทเทิร์นได้พอดีทรงค่ะ

ส่วนการวัดรอบเอวนั้น จากประสบการณ์ของทางร้านลูกค้ามักจะพยายามลดน้ำหนักไปเรื่อยๆจนถึงวันลองชุดเลยค่ะ เวลาลดน้ำหนักแล้วรอบเอวมักจะเปลี่ยนแปลงมากกว่าส่วนอื่นเลยค่ะ ดังนั้นควรจะลดหรือเพิ่มจนพอใจแล้วรักษาน้ำหนักตัวให้ค่อนข้างคงที่จนกว่าจะถึงวันงานเลยนะคะ ปกติทางร้านจะวัดรอบเอวค่อนข้างพอดีกับเอวจริงนะคะ ยกเว้นว่าลูกค้าต้องการเน้นให้ใส่สบายก็จะเผื่อให้เล็กน้อยค่ะ

 

รับตัดชุดไปงาน

ทางร้านมีบริการรับตัดชุดไปงานค่ะ จะเลือกแบบของทางร้านแล้วมาปรับแบบเพื่อให้ตรงกับความต้องการ หรือจะนำแบบและนำผ้ามาเองก็ได้นะคะ ใช้งานด่วนสั่งตัด 7-10 วันค่ะ สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้นะคะ 



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design