Home > Blog > ถาม-ตอบ ชุดไปงานเกาะอก

ถาม-ตอบ ชุดไปงานเกาะอก

23 Mar 2021
แชร์ :



เรื่องควรรู้ของชุดไปงานเกาะอก

สำหรับท่านที่อยากลองใส่ชุดไปงานแบบเกาะอกแต่ยังไม่ค่อยมั่นใจ หรือเคยเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีมาบ้างแล้วก็ตาม วันนี้ทางร้านจะมาพูดคุยถึงชุดเดรสไปงานแบบเกาะอกเพื่อตอบคำถามที่หลายท่านสงสัยกันค่ะ

 

อกเล็กเกาะไม่อยู่ ?

อาจจะเคยโดนแซวมาว่าหน้าอกเล็กอย่าใส่ชุดเกาะอกเลย เกาะไม่อยู่หรอก แต่ในความเป็นจริงแล้วขนาดของหน้าอกไม่ได้มีผลขนาดนั้นค่ะ สิ่งสำคัญคือแพทเทิร์นของชุดที่จะเป็นตัวช่วยให้ชุดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมขณะที่สวมใส่นั่นเองค่ะ ไม่ว่าจะอกเล็กหรืออกใหญ่ก็สามารถใส่ชุดเกาะอกได้สวยงามและมั่นใจได้เช่นกันค่ะ

 


แพทเทิร์นแบบไหนใส่แล้วไม่หลุด ?

แพทเทิร์นชุดเดรสเกาะอกมีได้หลากหลายขึ้นอยู่กับดีไซน์และเนื้อผ้าของชุดด้วยค่ะ โดยหลักการแล้วแพทเทิร์นเกาะอกที่ดีจะต้องแนบไปตามสรีระของผู้สวมใส่และควรกระชับกว่าชุดทั่วไปด้วยนะคะ โดยส่วนที่ต้องกระชับเป็นพิเศษคือส่วนคอดที่สุดของร่างกายท่อนคือ 1) เหนือเนินอกหรือใต้รักแร้ หรือ 2) ฐานอกหรือเอวบน นั่นเองค่ะ (ตามแนวเส้นสีน้ำเงินในรูปด้านล่าง) บางครั้งดีไซน์ของชุดเกาะอกอาจจะเว้าต่ำกว่าเนินอกลงมา ทำให้ชุดที่รัดแน่นช่วงกึ่งกลางเนินอกอาจจะดูไม่สวยงามเท่าไหร่นัก กรณีแบบนี้แพทเทิร์นชุดที่กระชับบริเวณฐานอกหรือเอวบนจะทำให้รูปร่างดูดี, เนินอกสวยไม่ถูกกดและดูเอวคอดอีกด้วยนะคะ 

 

 

ทำไมชุดต้องแน่นด้วย ?

ไม่แน่นไม่ได้เลยค่ะ ท่อนบนของชุดเกาะอกจำเป็นต้องพอดีตัวหรือแน่นกว่าชุดที่มีไหล่ตามปกติ ชุดไปงานปกติจะมีช่วงไหล่หรือช่วงบ่าช่วยรับน้ำหนักของชุดเอาไว้ ในขณะที่ชุดเกาะอกจะไม่มีตัวช่วยเลยใช่ไหมคะ ถ้าชุดเกาะอกหลวมเกินไปจะมีโอกาสที่น้ำหนักของชุดจะถ่วงให้ชุดไหลลงไปได้ค่ะ

 

มีทางเลือกอื่นไหม ?

ดังนั้นสำหรับท่านที่ไม่ชอบใส่เสื้อผ้าพอดีตัวเลยหรือเกรงว่าจะอึดอัด ทางร้านจะแนะนำให้ปรับแบบเป็นชุดเดรสสายเดี่ยวหรือชุดเดรสไหล่เบี่ยงแทนนะคะ ถ้าต้องการลองใส่เกาะอกจริงๆอาจจะเริ่มจากเสื้อเกาะอกดูก่อน การใส่เสื้อเกาะอกแบบแยกท่อนจะไม่จำเป็นต้องกระชับมากเหมือนกับชุดเดรสเกาะอกเนื่องจากไม่มีน้ำหนักของกระโปรงหรือกางเกงท่อนล่างมาคอยถ่วงให้ชุดไหลลงไปนั่นเองค่ะ

 

บริการของทางร้าน

ทางร้านมีบริการตัดชุดไปงานทุกประเภทค่ะ ลูกค้าสามารถนำแบบและนำผ้ามาเอง หรือปรับแบบจากแบบชุดของทางร้านก็ได้นะคะ แพทเทิร์นสวยที่ช่วยให้รูปร่างดูดีและมั่นใจได้ว่าชุดเกาะอกจะไม่ไหล่ลงมาค่ะ

 

การวัดตัว

ในการสั่งตัดชุดเกาะอกทางร้านจะแนะนำให้มาวัดตัวที่ร้านนะคะ ถ้ามีเสื้อชั้นในแบบเกาะอกหรือชุดชั้นในกระชับสัดส่วนที่ต้องการจะใส่ในวันงานรบกวนให้นำติดมาในวันที่เข้ามาวัดตัวและนัดลองชุดด้วยนะคะ หรือถ้ามีความต้องการหรือข้อสงสัยอื่นๆสามารถสอบถามเข้ามาได้นะคะ 

 


 

ขอบคุณภาพประกอบของ Scott Webb, Rene Asmussen และ cottonbro จาก Pexel ค่ะ

 



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design