Home > Blog > ผ้าถุงทอลายใส่กับเสื้อสีอะไรดี

ผ้าถุงทอลายใส่กับเสื้อสีอะไรดี

26 Jan 2021
แชร์ :



ผ้าถุงทอลายใส่กับเสื้อสีอะไรดี

ปัญหาหนักใจสำหรับท่านที่มีผ้านุ่งหรือผ้าถุงทอลายคือ ไม่แน่ใจว่าใส่กับเสื้อสีอะไรดีถึงจะสวย แล้วจะเทียบสีอย่างไรเวลาไปซื้อผ้า วันนี้ทางร้านมีคำแนะนำพร้อมกับตัวอย่างการเลือกสีเสื้อที่จะใส่คู่กับผ้าถุงลายมาฝากกันด้วยค่ะ โดยเริ่มกันจากสีเบสิคที่ใส่เข้ากันได้กับผ้าถุงเกือบทุกผืนไปจนถึงสีที่แมทช์กับผ้าถุงแต่ละผืนเรียกว่าตั้งใจให้ใส่คู่กันโดยเฉพาะเลยค่ะ

 

สีขาว

เสื้อผ้าไหมหรือเสื้อลูกไม้สีขาวเป็นทางเลือกแรกที่ทางร้านแนะนำค่ะ นอกจากสีขาวจะเข้ากับผ้าถุงทุกสีทุกลายแล้ว ยังให้ลุคที่ดูสวยสะอาดตาเหมาะกับหลายโอกาส ไม่ว่าจะเป็นงานมงคล, งานบุญหรือพิธีบวงสรวงอีกด้วยค่ะ 

 

สีเนื้อ

มีลูกค้าบางท่านหลีกเลี่ยงเสื้อขาวใส่ในโอกาสพิเศษเพราะให้ความรู้สึกเหมือนกับจะไปวัด ทางร้านจึงมีอีกทางเลือกหนึ่งคือเสื้อในโทนสีเนื้อหรือสีนู้ดค่ะ นอกจากจะเข้ากันได้กับผ้านุ่งเกือบทุกสีแล้วยังสามารถเลือกโทนสีที่ช่วยขับให้ผิวดูผ่องขึ้นได้อีกด้วยนะคะ ที่บอกว่าเกือบทุกสีก็เพราะว่าสีเนื้อเป็นสีโทนอบอุ่นดูกลืนไปกับผิวแต่อาจจะไม่เข้ากับผ้านุ่งที่มีการทอแซมดิ้นเงินหรือสีโทนเทาเงินนะคะ

 

สีเดียวกับสีของผ้าพื้นของผ้านุ่ง

ถ้าอยากให้ได้สีเดียวกันเป๊ะๆแนะนำให้ซื้อผ้าไหมแท้เป็นชุดที่มีทั้งผ้าไหมแท้ทอลายและผ้าไหมแท้สีพื้นมาด้วยกันเลยค่ะ โดยมากผ้าไหมแท้หนึ่งเซ็ตจะยาวประมาณ 4-5 หลา สำหรับลูกค้าที่สงสัยว่าผ้าจะพอไหม สำหรับลูกค้าที่มีสัดส่วน อก-เอว-สะโพก ไม่เกิน 40 นิ้ว ผ้าไหมแท้ 5 หลา ( 4.5 เมตร ) จะตัดชุดไทยจิตรลดาหรือเสื้อแขนยาวใส่คู่กับผ้าถุงสำเร็จได้ค่ะ ส่วนผ้าไหมแท้ 4  หลา ( 3.6 เมตร ) จะตัดเสื้อแขนสั้นแบบเรียบๆใส่คู่กับผ้าถุงสำเร็จได้ค่ะ 

แต่ถ้ามีผ้าถุงอยู่แล้วจะหาผ้าพื้นที่สีเดียวกับผ้าถุงได้ยากมากๆเลยค่ะ อาจจะได้เป็นโทนสีใกล้เคียงแทนนะคะ 

 

สีเดียวกับดอกหรือลายของผ้านุ่ง

ใครที่อยากเพิ่มสีสันในการแต่งตัวจะแนะนำให้เลือกใส่เสื้อตามสีของลายผ้านุ่งเลยค่ะ มิกซ์แอนด์แมทช์ได้ตามความพอใจ ไม่ต้องกังวลว่าสีจะตัดกันเกินไปเพราะว่าสีย้อมธรรมชาติที่หลากหลายแบบนี้เป็นเสน่ห์ของผ้าไทยอยู่แล้วค่ะ 

 

เทียบสีผ้าอย่างไรดี

ถ้ามีผ้าถุงอยู่แล้วแนะนำว่าควรนำติดไปด้วยเวลาไปซื้อผ้าพื้นตัดเสื้อนะคะ เพื่อจะได้ลองเทียบสีกับทั้งสีพื้นหรือสีดอกของผ้านุ่งว่าไปด้วยกันได้ไหมนะคะ

 

ตัวอย่างการเทียบสีผ้านุ่ง

วันนี้ทางร้านลองเทียบผ้าไหมสีพื้นกับผ้าถุงให้ดู 2 ผืนด้วยกันนะคะ ผืนแรกเป็นผ้าถุงสีม่วงทอลาย มองผ่านๆมีสีม่วงเป็นสีพื้นแต่พอดูใกล้ๆแล้วจะเห็นว่ามีเส้นไหมสีชมพูแซมอยู่เช่นกัน ในส่วนของลายทอจะมีทั้งสีเหลือง, สีแดง, สีเขียวและสีฟ้าอ่อนอยู่ในลายผ้า ดังนั้นจะสามารถใส่คู่กับเสื้อได้ทั้งโทนสีม่วง, สีชมพู, สีเหลือง, สีแดง, สีเขียวและสีฟ้าอ่อนได้เลยนะคะ สามารถหยิบผ้าในโทนสีเหล่านี้มาเทียบกันผ้านุ่งได้เลยค่ะว่าถูกใจสีไหนที่สุด ดูรูปขยายส่วนของผ้าพื้นและส่วนที่ทอลายด้านล่างนะคะ

 

 

 

ซึ่งทางร้านได้เลือกผ้าไหมสีเหลืองมาเทียบให้ดูตามรูปด้านล่างนะคะ ดูสวยสดใสใช่ไหมคะ ถึงสีเหลืองจะเป็นสีตรงข้ามกับสีม่วงซึ่งเป็นสีพื้นของผ้าถุงแต่ก็จับคู่กันได้อย่างลงตัวเลยค่ะ

 

    

   (รูปผ้าถุงเต็มผืน)                      (รูปขยาย)           

 

ผืนที่สองเป็นผ้าถุงสีเขียวอ่อนอมเทาเป็นสีโทนหม่นที่มีลายทอเป็นดิ้นเงินค่ะ ทางร้านได้ลองนำผ้าไหมสีโทนเดียวกัน 2 ผืนมาเทียบกับผ้าถุงทอลายโดยวางคนละด้าน จากภาพด้านล่างจะเห็นว่าจะเห็นว่าผ้าไหมสีพื้นผืนทางซ้ายมือมีสีและความเข้มที่พอเหมาะพอดีกับผ้านุ่ง ในขณะที่ผ้าไหมผืนทางขวามือดูเข้มเกินไปเล็กน้อยในรูปภาพ แต่เชื่อไหมคะว่าของจริงผ้าผืนทางขวามือมีสีที่พอดีเป๊ะกับผ้านุ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นเวลาถ่ายรูปคือดิ้นเงินที่ทออยู่ทั่วผืนของผ้าถุงกระทบแสงและทำผ้าถุงจะดูสว่างกว่าของจริงไปเล็กน้อย ดังนั้นเวลาที่ลูกค้าต้องการไปงานที่มีการถ่ายรูปแนะนำให้ลองถ่ายรูปเวลาเลือกเทียบสีผ้าตัดเสื้อด้วยนะคะ เพื่อให้ดูสวยงามทั้งตัวจริงและในรูปถ่ายค่ะ 

 

ลองมาดูรูปถ่ายแบบเต็มๆผืนของผ้าไหมสีพื้น ( ผืนทางซ้ายจากรูปด้านบน ) เทียบกับกับผ้าถุงกันแบบชัดๆนะคะ ผ้าพื้นดูเป็นสีโทนเดียวกันกับผ้าถุงดูสวยละมุนเลยค่ะ

  

   (รูปผ้าถุงเต็มผืน)                      (รูปขยาย)        

 

รับตัดผ้าไหม

สำหรับลูกค้าที่สะสมผ้าไหมเอาไว้แต่ยังไม่เจอร้านตัดผ้าไหมที่ถูกใจ ลองเข้ามาดูแบบและงานตัดผ้าไหมของทางร้านได้นะคะ ถ้าชอบแบบของที่ร้านสามารถปรับแบบหรือเปลี่ยนสีผ้าได้ทุกชุดนะคะ ถ้ามีผ้านุ่งแล้วแต่ยังไม่มีผ้าตัดเสื้อทางร้านสามารถจัดหาผ้าไหมสีพื้นให้ได้นะคะ ใช้งานด่วนสั่งตัดใช้เวลาประมาณ 7-10 วันค่ะ



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design