Home > Blog > ผ้าไหมลูกแก้วตัดอะไรดี

ผ้าไหมลูกแก้วตัดอะไรดี

13 Sep 2020
แชร์ :



ผ้าไหมลูกแก้วคืออะไร

ผ้าไหมยกดอกลูกแก้วหรือผ้าไหมลายลูกแก้วเป็นผ้าไหมทอลายแบบพื้นเมืองที่มีลักษณะเป็นลายทอนูนเล็กๆที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ค่ะ 

ผ้าไหมลายลูกแก้วสีพื้นจะมีลายทอนูนเล็กๆเต็มผืน ถึงจะมองเผินๆจะดูคล้ายกับผ้าไหมสีพื้นแต่ในบางมุมที่กระทบแสงก็จะเห็นลายนูนขึ้นมา ลายเล็กๆที่ไม่เด่นเกินไปจัดว่าเป็นเสน่ห์ของผ้าไหมลายลูกแก้วนั่นเองค่ะ แต่ถ้าต้องการสีสันมากขึ้นผ้าไหมลายลูกแก้วแบบมีเชิงก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ ผ้าไหมลายลูกแก้วแบบมีเชิงจะมีลายทอจากเส้นไหมสีอื่นๆเป็นเชิงตามแนวชายผ้าดูสวยงามเหมาะกับตัดเป็นผ้านุ่งค่ะ 

 

  

ผ้าไหมลูกแก้วสีม่วง


ผ้าไหมลูกแก้วตัดอะไรดี

ลูกค้าหลายท่านซื้อผ้าไหมลูกแก้วมาแล้วยังไม่แน่ใจว่าจะตัดอะไรดี วันนี้ทางร้านมีคำแนะนำมาฝากกันด้วยค่ะ

  • ผ้าถุงสำเร็จรูป มีติดไว้ไม่ผิดหวังค่ะใช้งานได้บ่อยเหมาะกับทั้งงานบุญและงานมงคลค่ะ จะตัดเสื้อผ้าไหมไว้ใส่คู่กันหรือจะใส่กับเสื้อลูกไม้ที่มีอยู่ก็ได้นะคะ
  • ชุดไทยจิตรลดา เป็นชุดไทยพระราชนิยมที่สวยคลาสสิคใช้งานได้หลายโอกาส 
  • เสื้อคลุมเบลเซอร์ ใส่คู่กับกางเกงขายาวสีพื้นเหมาะกับทั้งวันทำงานและโอกาสพิเศษเลยค่ะ 
  • ชุดเดรสสั้น เหมาะกับใส่เป็นชุดทำงานหรือชุดไปงานค่ะ จะเลือกใช้เป็นผ้าไหมลูกแก้วทั้งชุดหรือจะใช้เฉพาะท่อนบนหรือท่อนล่างของชุดก็ได้นะคะ
  • ชุดเดรสยาว เนื่องจากผ้าไทยจะมีหน้าผ้าที่แคบกว่าผ้าทั่วไป ผ้าไหมลูกแก้วจะเหมาะกับชุดเดรสยาวทรงสอบแบบเรียบๆ อาจจะไม่เหมาะกับชุดกระโปรงย้วยหรือกระโปรงบานบางแบบด้วยข้อจำกัดของหน้าผ้านะคะ 

 

ซื้อผ้าแบบเป็นผืนหรือเป็นหลาดี

ผ้าไหมลูกแก้วจะมีหน้าผ้าประมาณ 40 นิ้ว ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้ทั้งแบบเป็นผืนเดี่ยวหรือแบบเป็นเซ็ตคู่กับผ้าไหมสีพื้นเลยนะคะ ผ้าไหมผืนเดี่ยวจะนิยมตัดเป็นผ้านุ่งหรือผ้าถุงสำเร็จรูปค่ะ ส่วนที่เป็นเซ็ตมักจะนำผ้าไหมสีพื้นมาตัดเป็นเสื้อไว้ใส่คู่กับผ้านุ่งสีเดียวกันนั่นเองค่ะ 

ส่วนลูกค้าที่ต้องการตัดชุดเดรสยาวจะแนะนำให้ซื้อแบบตัดขายเป็นหลาแทนนะคะ ผ้าที่เป็นผืนยาวผืนเดียวจะวางแพทเทิร์นได้ง่ายกว่าและมีข้อจำกัดน้อยกว่าผ้าชิ้นสั้นหลายๆชิ้นถึงจะมีความยาวรวมเท่ากันก็ตามค่ะ

 

ใช้ผ้าประมาณกี่หลา

  • สำหรับผ้าถุงสำเร็จรูปหรือกระโปรงทรงตรงป้ายหน้า ลูกค้าที่รูปร่างเล็กมากหรือมีสะโพกไม่เกิน 36 นิ้ว แนะนำให้ซื้อผ้าไหมอย่างน้อย 2 หลา ( 1.8 เมตร ) ส่วนลูกค้าที่มีสะโพกไม่เกิน 40 นิ้ว แนะนำให้ซื้อผ้าไหมประมาณ 2.5 หลา ( 2.35 เมตร ) ค่ะ
  • สำหรับชุดไทยจิตรลดา ลูกค้าที่มีสัดส่วน อก-เอว-สะโพก ไม่เกิน 40 นิ้ว แนะนำให้ซื้อผ้าไหมประมาณ 5 หลา ( 4.5 เมตร ) นะคะ
  • สำหรับชุดกระโปรงสั้นแบบเรียบๆ ( กระโปรงทรงสอบ, ไม่แต่งโบว์หรือระบาย ) ลูกค้าที่มีสัดส่วน อก-เอว-สะโพก ไม่เกิน 40 นิ้ว แนะนำให้ซื้อผ้าไหมอย่างน้อย 3 หลา (2.7 เมตร)
  • สำหรับชุดกระโปรงยาวแบบเรียบๆ ( กระโปรงทรงสอบ, ไม่แต่งโบว์หรือระบาย ) ลูกค้าที่มีสัดส่วน อก-เอว-สะโพก ไม่เกิน 40 นิ้ว แนะนำให้ซื้อผ้าไหมลูกแก้วประมาณ 4 - 5 หลา ( 3.6 - 4.5 เมตร ) นะคะ

ถ้าไม่มั่นใจว่าจะซื้อผ้ามากี่หลาดี ส่งแบบมาปรึกษาทางร้านก่อนได้นะคะ

 

รับตัดผ้าไหมลูกแก้ว

ทางร้านมีบริการรับตัดผ้าไหมลูกแก้วและผ้าไหมทุกประเภทค่ะ ลูกค้าสามารถนำแบบและนำผ้ามาเองหรือจะเลือกแบบของทางร้านแล้วปรับแบบตามความเหมาะสมก็ได้นะคะ  ( กดลิงก์เพื่อดูแบบชุดผ้าไหมของทางร้านได้ที่นี่นะคะ  >> ชุดผ้าไหม )  สำหรับลูกค้าที่ไม่มีผ้ามาเองทางร้านจะจัดหาให้ได้เฉพาะผ้าไหมสีพื้นเท่านั้นนะคะ ถ้าต้องการเลือกใช้ผ้าไหมทอลายต้องรบกวนให้นำมาเองนะคะ สนใจสั่งตัดสอบถามที่ 081-6417689 ค่ะ

 



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design