Home > Blog > สวยสง่าในผ้าไทย

สวยสง่าในผ้าไทย

19 May 2020
แชร์ :



สวยสง่าในผ้าไทย

สำหรับใครที่มีผ้าไหมหรือผ้าไทยเก็บไว้และอยากหยิบออกมาใช้งานในโอกาสพิเศษ วันนี้ทางร้านมีแบบเสื้อผ้าไหมไปงานที่สวยคลาสสิกและใช้งานได้หลายโอกาสมาให้ชมกันค่ะ


เสื้อผ้าไหมใส่กับผ้าถุงสำเร็จ 

ผ้าไทยไม่ว่าจะเป็นผ้าไหมหรือผ้าฝ้ายมักจะมีลายทอหรือการใช้คู่สีที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ ดังนั้นทางร้านมักจะแนะนำให้ตัดเป็นแบบเรียบๆในผ้าทอลายเช่น ผ้าถุงสำเร็จรูป, กระโปรงป้ายหรือกระโปรงยาวผ่าหลังค่ะ เพื่อให้ลายบนผื้นผ้าดูโดดเด่นและมีการตัดต่อผ้าให้น้อยที่สุด จะได้โชว์ลายผ้าสวยๆแบบเต็มลายค่ะ 

ส่วนใครที่นุ่งผ้าถุงเองเป็นประจำอยู่แล้ว กำลังมองหาแบบเสื้อผ้าไหมเพื่อใส่ไปงานคู่กับผ้าถุงดูแบบของทางร้านด้านล่างได้เลยค่ะ

 

 

  

กดลิงก์ที่นี่เพื่อดูรูปเพิ่มเติมนะคะ >> เสื้อผ้าไหม แขนยาว คอปาด สีครีม ใส่คู่กับผ้าถุงสำเร็จป้ายหน้า แต่งเข็มกลัดโบว์ใหญ่

 

  

กดลิงก์ที่นี่เพื่อดูรูปเพิ่มเติมนะคะ >> เสื้อผ้าไหม คอปาด จับเดรปแต่งเป็นโบว์ด้านหน้า สีครีม ใส่คู่กับกระโปรงผ้าไหมยาวป้ายหน้า

 

  

กดลิงก์ที่นี่เพื่อดูรูปเพิ่มเติมนะคะ >> เสื้อผ้าไหม ไหล่เบี่ยง จับเดรปแขนพอง สีเงิน

 

ความยาวของผ้าไหม

ผ้าไหมที่ลูกค้านำมาส่วนมากจะเป็นผ้าไหมไทยแท้ทอมือสี่เส้น หน้าผ้ากว้างประมาณ 1 เมตรหรือ 40 นิ้ว มักจะมาเป็นเซ็ตผ้าไหมทอลายยาว 2.5 หลาและผ้าไหมสีพื้นยาวอย่างน้อย 2.5 หลา ความยาวทั้งผืนรวมเป็นอย่างน้อย 5 หลาหรือ 4.5 เมตรค่ะ 

 

ตัดชุดผ้าไหมใช้ผ้ากี่หลา/เมตร

สำหรับลูกค้าที่มีสัดส่วน อก-เอว-สะโพก ไม่เกิน 40 นิ้ว เซ็ตผ้าไหม 5 หลาข้างต้นจะสามารถตัดเป็นเสื้อแขนยาวใส่คู่กับผ้าถุงสำเร็จหรือกระโปรงยาวทุกแบบตามรูปด้านบนได้เลยนะคะ 

สำหรับลูกค้าที่มีสะโพกเกิน 40 นิ้ว ด้วยข้อจำกัดของผ้าไหมทอลายที่มีความยาวมาตรฐาน 2.5 หลา สามารถตัดกระโปรงยาวทรงตรงผ่าหน้าหรือผ่าหลัง ถ้าต้องการให้ตัดเป็นผ้าถุงสำเร็จหรือกระโปรงยาวทรงตรงป้ายหน้าก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ แต่จะต้องใช้เทคนิคแซมผ้าด้านใน เวลามองจากภายนอกจะไม่เห็นผ้าที่แซมนะคะ 

ผ้าถุงสำเร็จรูปในแพทเทิร์นของทางร้านจะป้ายลึกเป็นพิเศษทำให้สวมใส่สบายและลุกนั่งค่อนข้างสะดวกค่ะ ส่วนกระโปรงผ้าไหมแบบอื่นๆจะนำมานำเสนอในโอกาสต่อไปนะคะ


รับตัดผ้าไหม

สำหรับลูกค้าที่สะสมผ้าไหมเอาไว้แต่ยังไม่เจอร้านตัดผ้าไหมที่ถูกใจ ลองเข้ามาดูแบบและงานตัดผ้าไหมของทางร้านได้นะคะ ถ้าถูกใจแบบของที่ร้านสามารถปรับแบบหรือเปลี่ยนสีผ้าได้ทุกชุดนะคะ ทางร้านจะจัดหาผ้าไหมให้ได้เฉพาะผ้าไหมสีพื้นนะคะ ใช้งานด่วนสั่งตัดใช้เวลาประมาณ 7-10 วันค่ะ

สำหรับท่านที่สนใจแบบเสื้อลูกไม้ใส่คู่กับผ้าถุง กดลิงก์เพื่อดูแบบเพิ่มเติมได้ที่นี่นะคะ >> สวยหรูในเสื้อลูกไม้

 


 



Address: The Crystal Shopping Mall, B102 1st Floor, 64/98 Pradit Manutham Road, Lat Phrao, Bangkok, Thailand 10230
Business Hours : Tuesday - Sunday 11 am - 7 pm ** last appointment at 6 pm ( Monday closed )
Phone: 081-6417689
Copyright © 2018 All Rights Reserved. Designed By Golly-design